การจัดการด้านความยั่งยืนในมิติด้านสังคม

social dimension

บริษัทปฏิบัติให้สอดคล้องกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการด้านสังคม รวมถึงเคารพสิทธิมนุษยชนโดยไม่เลือกปฏิบัติควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสาคัญต่อการปฏิบัติด้านแรงงานและการเคารพสิทธิมนุษยชนอย่างเป็นธรรม เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีงามต่อแรงงาน พนักงาน ลูกค้า/คู่ค้า สังคมและชุมชน

การจัดการด้านสิทธิมนุษยชน
และการปฏิบัติด้านแรงงาน
social dimension
ความรับผิดชอบต่อ
ลูกค้า/ผู้บริโภค
social dimension
ความรับผิดชอบต่อ
ชุมชน/สังคม
social dimension
ความรับผิดชอบต่อบุคลากร
social dimension
social dimension
การบริหารจัดการ
ด้านสังคม
icon
การจัดการด้านสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติด้านแรงงาน
icon
ความรับผิดชอบต่อลูกค้า/ผู้บริโภค
icon
ความรับผิดชอบต่อชุมชน/สังคม
icon
ความรับผิดชอบต่อบุคลากร

ภาพรวมเป้าหมายและผลการดำเนินงานความยั่งยืนมิติสังคม

  1. การดำเนินงานด้านสังคมเป็นไปตามข้อกำหนดของกฏหมายและระเบียบต่างๆ
  2. จำนวนการร้องเรียนด้านสังคมจากหน่วยงานที่กำกับดูแลเป็น 0

ภาพรวมผลการดำเนินงานและผลลัพธ์ที่เกี่ยวกับการจัดการด้านสังคม

  1. การดำเนินงานด้านสังคมเป็นไปตามข้อกำหนดของกฏหมายและระเบียบต่างๆ
  2. ไม่ได้รับการร้องเรียนด้านสังคมจากหน่วยงานที่กำกับดูแล
social dimension

สิทธิมนุษยชน

บริษัทให้ความสำคัญต่อการเคารพสิทธิมนุษยชน โดยยึดถือเป็นหนึ่งในหลักการสาคัญที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจบริษัทจึงส่งเสริมความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยบริษัทจะไม่ทำการใดที่เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของบุคคลทั้งทางตรงและทางอ้อม การปฏิบัติที่เท่าเทียม ตามหลักสิทธิมนุษยชน ตลอดจนมีนโยบายสนับสนุนและเคารพการปกป้องสิทธิมนุษยชน ให้ความเคารพนับถือและปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ด้วยความเป็นธรรมบนพื้นฐานของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ รวมทั้งการคำนึงเรื่องความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน การสร้างงานที่มีคุณค่า และสภาพ แวดล้อมการทำงานที่ดี

บริษัทได้กำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติเพื่อให้มั่นใจว่ากิจกรรมในการดำเนินธุรกิจไม่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนตลอดห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจ ภายใต้หลักสิทธิมนุษยชนสากล (Universal Declaration of Human Rights; UDHR) ที่พนักงานทุกระดับต้องยึดถือเป็นแนวปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และไม่เลือกปฏิบัติ ไม่แบ่งแยกถิ่นกำเนิด เชื้อชาติ เพศ อายุ สีผิว ศาสนา สภาพร่างกาย ฐานะ ตลอดจนส่งเสริมให้มีการเฝ้าระวังการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสิทธิมนุษยชนภายในบริษัท และส่งเสริมให้ผู้ร่วมทุน คู่ค้า และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายปฏิบัติตามหลักการสิทธิมนุษยชนตามมาตรฐานสากลและคุ้มครองสิทธิของผู้มี ส่วนได้เสียที่ได้รับความเสียหายจากการละเมิดสิทธิอันเกิดจากการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยพิจารณาชดเชยค่าเสียหายให้ไม่ต่ำกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด เป็นต้น

social dimension

การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม

บริษัทตระหนักถึงความสาคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรมภายใต้สภาพแวดล้อมการทางานที่มีความสุขและยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกัน ตลอดจนในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลในทุกขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่การสรรหาบุคลากร การพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพ การกาหนดผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม และการจัดสวัสดิการอย่างเหมาะสม

เป้าหมายการการจัดการด้านสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติด้านแรงงาน

ไม่มีการละเมิดสิทธิมนุษยชนทั้งภายในและภายนอกองค์กร

นโยบายและแนวปฏิบัติการจัดการด้านสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติด้านแรงงาน

  1. เคารพสิทธิของพนักงานตามหลักสิทธิมนุษยชน และปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพนักงานอย่างเคร่งครัด
  2. จัดให้มีกระบวนการจ้างงาน และเงื่อนไขการจ้างงานเป็นธรรม รวมถึงการกาหนดค่าตอบแทน และการพิจารณาผลงานความดีความชอบภายใต้กระบวนการประเมินผลการทางานที่เป็นธรรม
  3. บริหารงานโดยระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการกระทำใดๆ ที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อความมั่นคงในหน้าที่การงานของพนักงาน
  4. ปฏิบัติตามกฎหมายข้อบังคับต่างๆ เกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน (เช่น การจ้างงาน การเลิกจ้าง เป็นต้น) และสวัสดิภาพของพนักงาน
  5. เปิดโอกาสให้พนักงานร้องเรียนในกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมตามระบบและกระบวนการที่กำหนด
social dimension

ความรับผิดชอบต่อบุคลากร

บุคลากรของบริษัทเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จของการบรรลุเป้าหมาย บริษัทจึงให้การดูแลและปฏิบัติที่เป็นธรรมทั้งในด้านโอกาส ผลตอบแทน การแต่งตั้ง โยกย้าย การเลิกจ้าง ตลอดจนกาหนดนโยบายในการพัฒนาบุคลากรและสนับสนุนให้พนักงานได้มีการพัฒนาและแสดงศักยภาพและคุณค่าแห่งตนเพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาองค์กรให้เจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

เป้าหมายการการจัดการด้านความรับผิดชอบต่อบุคลากร

พนักงานภายในองค์กรได้รับความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ

นโยบายและแนวปฏิบัติการจัดการด้านความรับผิดชอบต่อบุคลากร

  1. ดำเนินการให้พนักงานปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย และมีสุขอนามัยในสถานที่ทำงานที่ดี โดยจัดให้มีแนวทางปฏิบัติด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย
  2. ส่งเสริมการพัฒนาบุคลากร โดยจัดให้มีการจัดอบรม สัมมนา เพื่อพัฒนาความสามารถศักยภาพและความรู้ รวมถึงปลูกฝังทัศนคติที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม และหลักการทางานตามค่านิยม GGG ของบริษัท
  3. จัดให้มีสวัสดิการด้านต่างๆ ตามที่กฎหมายกำหนด เช่น ประกันสังคม เป็นต้น และนอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนด เช่น ประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ เป็นต้น รวมถึงการให้เงินช่วยเหลือประเภทต่างๆ แก่พนักงาน
  4. การแต่งตั้ง โยกย้าย รวมถึงให้รางวัลและลงโทษพนักงานกระทำด้วยความสุจริตใจและตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรู้ ความสามารถ ความเหมาะสม และเป็นธรรม โดยไม่เลือกปฏิบัติ
  5. ประเมินผลงานและความก้าวหน้าของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ
  6. จัดให้มีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เหมาะสม ให้กับพนักงานโดยเทียบเคียงกับบริษัทอื่นที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน และเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด เช่น กองทุนสำรองเลี้ยงชีพสำหรับพนักงาน เป็นต้น
  7. ส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนาองค์กร รวมถึงรับฟังข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะ
  8. ปฏิบัติตามกฎหมายข้อบังคับต่างๆ เกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน (เช่น การจ้างงาน การเลิกจ้าง เป็นต้น) และสวัสดิภาพของพนักงาน
  9. การให้ข้อมูลที่โปร่งใสกับพนักงาน
social dimension

อาชีวอนามัยและความปลอดภัย

บริษัทตระหนักดีว่าความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่พนักงานทุกคนพึงจะได้รับ พร้อมทั้งให้ความสาคัญด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของพนักงานและผู้มีส่วนได้เสียอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมีนโยบายลดความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย รวมไปถึงการทบทวนปรับปรุงการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องและมีการทบทวนแนวทางปฏิบัติให้สอดคล้องกับการดำเนินงานปัจจุบันของบริษัท