เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เพื่อพัฒนาประสบการณ์และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้กับผู้ใช้ ท่านตกลงใช้คุกกี้เพื่อใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปอ่านนโยบายการใช้งาน
บริษัทกาหนดห่วงโซ่คุณค่า กระบวนการในการดำเนินงานในแต่ละห่วงโซ่คุณค่า และผู้มีส่วนได้เสียในแต่ละห่วงโซ่คุณค่า เพื่อดำเนินการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างรับผิดชอบ โดยมีจุดประสงค์เพื่อผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่อุปทานมีการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบ จรรยาบรรณ ข้อตกลงระหว่างกันอย่างถูกต้องครบถ้วน ซึ่งหมายความรวมถึง การดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมภิบาลที่ดี สนับสนุนและพัฒนาพนักงานในองค์กรอย่างเท่าเทียม ไม่ดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นแค่การแสวงหากำไร แต่ยังต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
พนักงาน, คู่ค้า, ลูกค้า
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
พนักงาน, คู่ค้า, ลูกค้า
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
พนักงาน, คู่ค้า, ลูกค้า
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย: ผู้ถือหุ้น, เจ้าหนี้, พนักงาน, คู่ค้า, ลูกค้า, คู่แข่ง, ชุมชนและสังคม
บริษัทประเมินและจัดลาดับประเด็นการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามประเด็นที่ผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอกให้ความสาคัญและพิจารณาร่วมกับปัจจัยความเสี่ยงและประเด็นความยั่งยืนของบริษัทตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งนี้ในปี 2566 มีประเด็นที่มีความสาคัญทั้งสิ้น 14 เรื่องครอบคลุมในด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม
ระดับความสนใจ / ผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ระดับความสำคัญต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
บริษัทรวบรวมและจัดลาดับความสาคัญของประเด็นการพัฒนาที่ยั่งยืนมีความสัมพันธ์กับการดาเนินธุรกิจ โดยอ้างอิงตามแนวทางมาตรฐานสากลและใช้กระบวนการมีส่วนร่วมเข้ามาดาเนินการจัดลาดับความสาคัญของประเด็นการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อให้สามารถบริหารจัดการประการพัฒนาที่ยั่งยืนได้อย่างเหมาะสม
ประเด็นความยั่งยืน | ขอบเขตของผลกระทบ (Impact boundary) | SDG goals | ||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ภายในองค์กร | ภายนอกองค์กร | |||||||
บริษัท | พนักงาน | ผู้ถือหุ้น | คู่ค้า | ลูกค้า | ชุมชนและ สังคม |
|||
มิติธรรมาภิบาล และเศรษฐกิจ |
การกากับดูแลกิจการที่ดี | 6, 9, 12, 16 |
||||||
นโยบายและกลยุทธ์ความยั่งยืน | ||||||||
การบริหารความเสี่ยงด้านความยั่งยืน | ||||||||
การจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน | ||||||||
การพัฒนาคุณภาพสินค้าและการบริการ | ||||||||
มิติสิ่งแวดล้อม | นโยบายและการปฏิบัติตามมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม | 6, 12, 13, 15 |
||||||
การจัดการพลังงาน | ||||||||
การจัดการน้า | ||||||||
การจัดการขยะ และของเสีย | ||||||||
การจัดการ ก๊าซเรือนกระจก | ||||||||
มิติสังคม | สิทธิมนุษยชน | 2, 4, 5, 6, 8, 15 |
||||||
การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม | ||||||||
ความรับผิดชอบต่อลูกค้า/ผู้บริโภค | ||||||||
ความรับผิดชอบต่อชุมชน/สังคม |